Thiết kế hệ thống tang bị động cho băng tải vận chuyển xi măng
Chiều dài của tang bị động
Tang bị động và tang chủ động trong cùng hệ thống băng tải sẽ có kích thước chiều dài giống nhau
L = B + 100
trong đó: B: chiều rộng của băng tải
Đường kính của tang bị động trong hệ thống băng tải vận chuyển xi măng
Đường kính của tang bị động trong cùng 1 hệ thống băng tải sẽ phụ thuộc vào đường kính của tang chủ động theo công thức:
Dbt ≥ 2.Dct / 3
Trong đó: D
bt: Đường kính tang bị động
D
ct : Đường kính tang chủ động
Việc thiết kế hệ thống
tang băng tải cần thống nhất về các chi tiết giữa
tang chủ động và tang bị động để góp phần vào việc tăng tuổi thọ của hệ thống băng tải. Các thông số của băng tải cần độ chính xác cao để đảm bảo hệ thống băng tải có thể vận hành được tốt nhất.